Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Cách để giúp kiểm soát tiểu đường thai kỳ tốt nhất

Thật không may nếu mẹ bầu bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ bởi đây là căn bệnh có thể mang lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu đã mắc phải căn bệnh này, mẹ sẽ phải đối mặt và kiểm soát nó ra sao? Cùng gentis tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nha các mẹ.

Cách để kiểm soát tiểu đường thai kỳ tốt nhất

  • CÓ CHẾ ĐỘ NGHỈ NGƠI HỢP LÝ
Mẹ bầu bị tiểu đường cẩn dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm nhiều việc nặng
Những sản phụ bị tiểu đường thai kỳ thậm chí cần nghỉ ngơi nhiều hơn những mẹ bầu khác. Ngoài ra, mẹ bầu cần hạn chế làm việc, dành nhiều thời gian để thư giãn, không để tinh thần rơi vào trạng thái lo lắng, stress… bởi điều này có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • CÓ CHẾ ĐỘ LUYỆN TẬP NHẸ NHÀNG
Việc tập thể dục nhẹ nhàng, hợp lý sẽ giúp mẹ giải phóng năng lượng tốt hơn
Khi luyện tập thể dục thể thao, một lượng đường nhất định trong cơ thể mẹ bầu sẽ được chuyển đến các tế bào khác, điều này sẽ giúp lượng đường trong máu giảm xuống. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé, mẹ bầu chỉ nên luyện tập nhẹ nhàng, tuyệt đối không luyện tập nặng, tập những môn thể thao nguy hiểm. Thời gian luyện tập lý tưởng cho mẹ bầu bị tiểu đường là khoảng 30 phút.

  • XÂY DỰNG THỰC ĐƠN VÀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

Đối với những sản phụ bị tiểu đường thai kỳ, chế độ ăn uống thường có ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng và diễn biến của bệnh. Do đó, nếu bị tiểu đường thai kỳ,mẹ cần xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, điều độ.
Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp cải thiện và kiểm soát được lượng đường trong cơ thể mẹ bầu
Mẹ bầu nên chia nhỏ các bữa ăn, không nên ăn quá nhiều trong một bữa và đừng bỏ qua bữa sáng. Hạn chế ăn đồ ngọt, chứa nhiều đường và quá nhiều tinh bột, đăc biêt là các chất béo, mỡ động vật, đồ ăn nhanh, đóng gói, các loại thực phẩm chiên rán… Thay vào đó, mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn các loại thực phẩm có chứa carbohydrat như ngũ cốc, các loại đậu, các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất… Đây là những thực phẩm có khả năng bổ sung năng lượng và tăng khả năng giải phóng lượng đường trong cơ thể. Tham khảo thêm những loại thực phẩm ngăn ngừa dị tật .

  • TIẾN HÀNH THĂM KHÁM, XÉT NGHIỆM ĐƯỜNG MÁU ĐỊNH KỲ

Mẹ bầu cần thăm khám và xét nghiệm đường máu định kỳ để phát hiện kịp thời cũng như kiểm soát được bệnh tiểu đường thai kỳ một cách tốt nhất
Ngay khi biết mình bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, mẹ bầu cần lên kế hoạch thăm khám định kỳ bởi đây là một căn bệnh có thể tiến triển rất nhanh. Ngoài việc thăm khám, mẹ bầu còn cần thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu đề có thể kiểm soát và theo dõi kịp thời những chuyển biến của bệnh, từ đó có những phương pháp phòng ngừa kịp thời.

  • UỐNG THUỐC THEO ĐÚNG CHỈ ĐỊNH CỦA BÁC SĨ

Có thể nói, việc sử dụng thuốc dành cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ là phương pháp phổ biến và có khả năng kiểm soát tình trạng bệnh. Tùy vào mức độ của bệnh mà các bác sĩ sẽ kê cho mẹ bầu các loại thuốc cũng như liều lượng thuốc khác nhau để điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể.
Mẹ bầu bị tiểu đường cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc
Mẹ bầu cần uống thuốc đúng liều, đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ để kiểm soát một cách tốt nhất lượng đường trong máu. Đặc biệt, tuyệt đối không được tự ý sử dụng và uống thuốc mua ngoài, không theo đơn chỉ định của bác sĩ bởi có một số loại thuốc tiểu đường tuyệt đối không thể sử dụng được cho phụ nữ mang thai. Điều sử dụng sai thuốc có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, khôn lường như sảy thai, sinh non…
Trên đây là vài hướng dẫn chia sẻ của gentis dành cho các mẹ kiểm soát tiểu đường thai kỳ tốt nhất, mọi thắc mắc liên quan đến các xét nghiệm trước sinh sàng lọc dị tật truy cập ngay theo đường link website sau: https://nipt.com.vn/goi-xet-nghiem-nipt-illumina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét