Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Có nên chọn mùa nào mang thai hay là không?

Theo nhiều nhà nghiên cứu, chất lượng tinh trùng có ảnh hưởng rất nhiều bởi thời tiết. Vào mùa hè, số lượng tinh trùng thiếu đuôi là cao nhất trong 4 mùa. Tinh trùng thiếu đuôi sẽ gây khó khăn cho quá trình thụ tinh và tương tác với trứng. Trong 4 mùa, mùa thu là mùa tinh trùng có chất lượng tốt nhất. Vậy trong bài viết này hãy cùng phòng xét nghiệm gentis tìm hiểu xem liệu các mẹ có nên chọn lựa mùa để mang thai hay là không?

Có nên chọn mùa mang thai hay là không

1/ Chất lượng tinh trùng
Chất lượng tinh trùng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, tinh trùng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết, môi trường và tâm trạng của bạn. Chẳng hạn như việc sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể giết chết hoặc phá hủy những tinh binh nhanh nhạy này. Hoặc nếu tinh thần của bạn hay anh xã đều bức bối khó chịu, số lượng tinh binh cũng sẽ giảm hắn. Vì vậy, thời điểm thụ tinh và mang thai rất quan trọng. Thời điểm “vàng” cho giai đoạn này là khi vừa kết thúc mùa hè và bắt đầu mùa thu (Từ tháng 7 đến tháng 9).
2/ Dinh dưỡng
3 tháng đầu của thai kỳ có ảnh hưởng đến thai kỳ nhiều nhất vì đây là giai đoạn có ảnh hưởng đến sự phát triển não của bé cưng. Trong giai đoạn này, bạn cần đảm bảo mình đang ở trong môi trường an toàn nhất và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bào thai. Khi mùa thu bắt đầu, thời tiết mát mẻ làm mọi người dễ chịu và bạn sẽ ăn nhiều hơn trước. Mùa thu cũng có nhiều trái cây hơn hẳn, sẽ thuận lợi để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Ngoài ra, nếu mang thai trong thời gian này, bạn sẽ sinh con vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Thời tiết khô, mát sẽ tốt hơn cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.
Sau khi sinh ra, bé sẽ có khoảng thời gian chuẩn bị để đối phó với mùa đông khó chịu, nhất là những bé sinh ra ở miền Bắc. Lúc này, bé đã có sức đề kháng đủ để chống chọi lại cái lạnh khắc nghiệt vào mùa đông.
3/ Nguy cơ nhiễm cảm cúm
Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa đông và mùa xuân, bạn rất dễ bị cảm cúm. Vi rút cảm cúm có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi, nhất là khả năng nghe, phát triển não và các tế bào thần kinh.
Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp các mẹ đưa ra được câu trả lời cho riêng mình, gentis chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét