Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Có bầu trong ba tháng đầu tiên liệu có cần phải giao hợp hay không?

Quan hệ khi mang thai có phải là bí mật động trời gì đâu mà dấu kín. Đây là nhu cầu sinh học đời thường của các cặp vợ chồng. Và cũng là cách để giữ lửa yêu thương. Hơn nữa, bác sĩ cũng không hề ngăn cấm bầu bì là phải kiêng!>> https://nipt.com.vn/gioi-thieu-nipt-illumina

Có bầu trong ba tháng mới đầu thì có cần phải quan hệ hay không?

Tại sao ư? Vì 3 lý do rất đời thực và khoa học như sau:
Thứ nhất quan hệ tình dục khi mang thai rõ ràng không phải là xâm phạm vào một lãnh địa cấm nào đó mà là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho cả hai vợ chồng. Không chỉ các nhà khoa học mà bác sĩ chuyen khoa cũng đồng tình rằng sex hoàn toàn an toàn.
Kế tiếp, thai nhi còn quán nhỏ, chưa phát triển đủ dây thần kinh để nhận biết được cha mẹ chúng đang làm “chuyện ấy”. Thai nhi được bao bọc bởi nước ối êm ái nên chẳng thể nào nhận ra chuyện gì khác thường. Nếu có một thai kỳ khoẻ mạnh và vẫn có cảm hứng để quan hệ, tại sao mẹ bầu không tận hưởng trải nghiệm mới mẻ này nhỉ?
Ngay cả khi bụng bầu đã lớn mẹ vẫn có thể tìm thấy khoái cảm khi quan hệ
Thứ ba, sex trong thời gian mang thai giúp bầu dễ dàng đạt khoái cảm. Lý do? Bởi vì toàn bộ vùng bộ phận sinh dục và vùng xương chậu, bao gồm cả tử cung, có nhiều máu hơn (do mạch máu giãn nỡ), làm cho vùng âm đạo trở nên nhạy cảm hơn.
Khi đó chỉ cần một kích thích nhỏ sẽ khiến cho vùng âm đạo co bóp để vận chuyển máu, kết quả là bà bầu sẽ cảm thấy thích thú hơn, “lên đỉnh” nhanh hơn.
Xin khẳng định một lần mữa tình dục không ảnh hưởng gì đến thai nhi trong suốt thai kỳ cho đến khi vỡ nước ối.
Chồng nên thay đổi những gì, khi biết nàng có thai?
Ái ân là cần lãng mãng, thăn hoa cần vợ chồng hiểu nhau. Đó là lý do phu quân khi biết tin vợ có thai nên cùng nàng đến kì thăm khám phụ khoa đầu tiên với bác sĩ.
Bác sĩ sẽ kiểm tra, xem phôi thai phát triển thế nào, liệu tất cả có đang ổn. Để an toàn, trong giai đoạn đầu thai kỳ nên từ bỏ mọi dụng cụ hộ trợ và mọi tư thế “tạo ấn tượng” mạnh mẽ. Mục đích, để tránh mọi dạng viêm nhiễm, chấm thương, nỗ lực và căng thẳng cơ bắp thái quá (nhất là ở khu vực bụng).
Trở về với tư thế quan hệ kinh điển truyền thống và chuyển dần cùng thời gian sang tư thế từ đằng sau và nằm nghiêng. Quan trọng nhất, để phu nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu, an toàn và không đòi hỏi nỗ lực quá sức.
Tư thế sex an toàn cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ
Trong giai đoạn đầu, khi cơ thể chưa có nhiều sự thay đổi, bầu vẫn có thể trung thành với tư thế truyền thống, chàng trên nàng dưới. Tuy nhiên, theo thời gian, khi cơ thể đã trở nên nặng nề hơn, mẹ bầu nên tránh những tư thế “giao ban” làm gia tăng áp lực lên vùng bụng, những động tác khó hoặc quá mạnh.>> Xet nghiem NIPT
Một số tư thế quan hệ khi mang thai an toàn bầu có thể thử như:
Tư thế “úp thìa”: Cả hai nằm song song, và anh xã sẽ xâm nhập từ phía sau. Với tư thế này, phần lưng của mẹ bầu sẽ “gánh” hết áp lực và trở thành một “điểm tựa” cho vùng bụng.
Bầu “cầm lái”: Không có áp lực lên bụng, và bạn có thể kiểm soát tốc độ và chiều sâu của sự thâm nhập tốt hơn.
Bên cạnh giường: Bạn nằm ngửa trên mép giường, đầu gối cong và bàn chân trên mép giường. Khá giống với kiểu “yêu” truyền thống, nhưng với tư thế này, bầu sẽ không phải chịu thêm áp lực của anh xã lên bụng.
Sau khi quan hệ, trường hợp nào cần đi khám thai ngay?
Mọi chuyện đang diễn ra như ý muốn nhưng bất chợt vợ yêu cảm thấy đau bụng hoặc có vấn đề nào đó bất thường xuất hiện, chồng cần đưa vợ đi khám thai càng sớm càng tốt.
Giai đoạn bầu bì có thể là thời kỳ đỉnh cao trong “chuyện yêu” của nhiều cặp vợ chồng nhưng với những cặp khác, “chuyện ấy” lại là mối lo âu, sợ hãi. Đừng ngại chia sẻ cảm xúc sợ hãi và lo cho sự an toàn của thai nhi.
Trong trường hợp có bất cứ nghi ngại nào về “chuyện ấy” trong thời kỳ thai nghén thì hãy cởi mở và chia sẻ điều đó với bác sĩ.
Những trường hợp không nên quan hệ khi mang thai
8 trường hợp liêt kê dưới đây cần cảnh giác với việc quan hệ và tốt nhất nên ngưng ngay để bảo vệ thai nhi.
Tiền sử bị sảy thai
Bị động thai hoặc có dấu hiệu sảy thai
Mắc bệnh lây qua đường tình dục
Nguy cơ từ bệnh viêm âm đạo
Bất thường về nhau thai
Thường xuyên xuất hiện những cơn co thắt
Xuất hiện triệu chứng suy tử cung
Có dấu hiệu rỉ ối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét