Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Thống kê 8 quan điểm sai lầm quen thuộc về thời kỳ mang thai

Các vấn đề tranh cãi xoay quanh thời kỳ thai sản thường mang tính chất dị đoan nhiều hơn yếu tố y học. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những điều mà bạn vẫn nghĩ về chuyện có thai thật ra không đúng.> https://nipt.com.vn/

Khảo sát 8 quan niệm sai lệch quen thuộc về thời kỳ thai nghén

Thời điểm quan hệ quyết định giới tính của bé
Các ông bố tương lai có hai loại tinh trùng: Tinh trùng có chứa nhiễm sắc thể Y sẽ tạo ra bé trai và tinh trùng có chứa nhiễm sắc thể X sẽ tạo ra một bé gái. Một số người cho rằng cơ thể của mẹ đáp ứng tốt với loại tinh trùng bé trai hoặc bé gái phụ thuộc vào thời điểm nhất định trong chu kỳ nguyệt san. Theo luận điểm này, thời điểm quan hệ của bố và mẹ có thể quyết định liệu con yêu sẽ là công chúa hay hoàng tử.
Trong khi một vài nghiên cứu nhỏ trước đây đã củng cố cho giả thuyết này, những nghiên cứu lớn hơn gần đây lại không tìm thấy bất kỳ mối tương quan nào giữa thời điểm thụ thai và giới tính của em bé.
Dự đoán giới tính của bé không cần công nghệ
Đã đến lúc phá vỡ những quan niệm sai lầm: bụng mẹ tròn như quả bóng không hẳn sẽ sinh con trai. Tương tự như vậy, dự đoán giới tính bằng cách sử dụng lịch âm hoặc nhịp tim của thai nhi đã được kiểm nghiệm bởi các nhà khoa học thông qua thống kê và không có phương pháp nào được chứng minh là chính xác. Còn có trường hợp dự đoán giới tính dựa trên hiện tượng ốm nghén, nếu nôn nghén quá nhiều có khả năng đó là con gái, và ngược lại là con trai.
Tóm lại, các nhà khoa học đã tìm thấy hầu hết các phương pháp dân gian dự đoán giới tính của bé có tỷ lệ chính xác tương tự như khi tung một đồng xu, tức là 50/50.
Sự thay đổi hormone khi có thai sẽ khiến giờ giấc ngủ nghỉ của bạn thay đổi
Cho bé bú sẽ làm ngực mẹ chảy xệ>> Gói NIPT - illumina Cơ Bản
Trẻ sơ sinh chắc chắn cần được cho bú rất nhiều nhưng việc bú sữa không hề gây ra những thay đổi lâu dài nào đối với sự săn chắc ngực. Các nhà khoa học xác nhận việc cho con bú không góp phần làm ngực chảy xệ.
Tuy nhiên, mang đa thai, hút thuốc hay chỉ đơn giản là trở nên già đi có mối liên hệ mật thiết với hiện tượng này.
Các bà mẹ tương lai là người duy nhất trải qua việc thay đổi nội tiết tố
Không hề nhé! Các mẹ không cô đơn mà các ông bố tương lai cũng phải đối mặt với việc thay đổi nội tiết tố. Trong quá trình người bạn đời của mình mang thai, nồng độ testosterone của ông bố suy giảm và nồng độ prolactin, một loại hormone nữ, tăng lên.
Vóc dáng cơ thể các bà mẹ sẽ không bao giờ trở lại như xưa
Với việc tập luyện thể dục và ăn kiêng, chắc chắn các mẹ sẽ lấy lại được vóc dáng như trước khi mang thai. Đó là cách lý tưởng nhất cho những người có vóc dáng thon gọn trước khi mang thai. Nhiều người có xu hướng quên rằng cơ thể thay đổi theo tuổi tác dù có hoặc không có thai. Vì vậy, trước khi đổ lỗi cho nhóc con mới sinh, hãy đếm nến trên bánh sinh nhật của mẹ trước nhé.
Mang thai làm chân to hơn
Trong khi hầu hết phụ nữ trải nghiệm việc sưng to ở bắp chân, mắt cá chân và bàn chân trong khi mang thai, nhiều mẹ vẫn có thể mang vừa cỡ giày cũ trở lại sau khi sinh. Tuy nhiên, lời đồn thổi này không phải hoàn toàn sai lầm: một số phụ nữ tăng cỡ giày hơn một nửa trong quá trình mang thai và tiếp tục tăng gấp đôi trong lần mang thai tiếp theo.
Ốm nghén chỉ xảy ra vào tam cá nguyệt đầu tiên
Giá mà đây là sự thật! Ốm nghén được cho là được gây ra bởi thay đổi kích thích tố, có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và nó không giới hạn trong ba tháng đầu như nhiều người nghĩ mà có thể kéo dài đến 16 tuần.
Đầu óc của phụ nữ mang thai không thể tập trung
Điều này có thể đúng trong vài tháng đầu tiên khi việc gia tăng lượng progesterone gấp 30 lần làm cho hầu hết bà bầu luôn trong trạng thai vô cùng buồn ngủ. Một số nhà nghiên cứu nói rằng hormone thai kỳ làm cho phụ nữ mang thai khó nhớ được những chuyện nhỏ xíu chẳng hạn như nơi họ cất chìa khóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét