Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Một vài lưu ý tư thế chuẩn dành cho thai phụ

Bụng bầu lớn dần cũng là lúc mẹ rất hay mệt mỏi và đau lưng do trọng tâm cơ thể thay đổi. Bên cạnh đó còn là sự giãn sinh lý của các cơ và dây chằng trong cơ thể để thích nghi với thai nhi ngày một phát triển. Tuy nhiên, chỉ cần duy trì các tư thế sinh hoạt đúng dưới đây, mẹ sẽ thấy tình hình được cải thiện hơn rất nhiều đấy.>> https://nipt.com.vn/

Một vài lưu ý tư thế chuẩn dành cho thai phụ

Tư thế đứng
Đứng không đúng cách, đặc biệt là trong thời gian dài không những khiến chị em dễ mỏi mà còn rất có hại cho quá trình chuyển dạ và sinh nở, khiến bà bầu dễ rách tầng sinh môn. Để tránh điều này, mẹ cần đứng thẳng lưng, hai chân mở ngang bằng vai sao cho trọng tâm rơi vào lòng bàn chân. Mẹ cũng có thể tranh thủ tập thể dục cho bàn chân trong lúc đứng bằng cách co duỗi các đầu ngón chân hoặc nâng lên hạ xuống đầu gối một cách chậm rãi và nhẹ nhàng.
Tư thế ngồi
Chắc hẳn rất nhiều chị em đã quen ngồi bắt chéo chân từ thời con gái vì nó khá duyên dáng. Tuy nhiên bà bầu nên từ bỏ cách ngồi này trong những tháng bầu bí nhé vì nó sẽ cản trở lưu thông máu, gây giãn tĩnh mạch và làm cho tình trạng phù chân thường gặp ở bà bầu thêm nghiêm trọng.
Mẹ cũng không nên ngồi nửa mông trên ghế hoặc giường vì ngoài nguy cơ bị trượt ngã, tư thế nào còn gây áp lực lên cột sống dẫn đến mẹ rất dễ bị đau lưng.
Khi ngồi, nên tựa thẳng lưng vào ghế và có thể kê thêm gối phía sau nếu cần. Chân nên đặt sao cho trọng lực chia đều cho hai chân, gối tạo thành góc vuông và đùi song song với mặt đất. Sau mỗi tiếng ngồi yên một chỗ, mẹ cần đứng lên đi qua đi lại để kích thích lưu thông máu nhằm hạn chế bị trĩ. Còn nếu ngồi trên xe đi đường xa, mẹ nên thường xuyên xoa bóp chân để tránh bị chuột rút.>> Gói NIPT - illumina VIP
Tư thế đúng sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng đau lưng của mẹ bầu
Tư thế đi lại
Bạn có thấy những nhân vật bà bầu trên phim khi đi lại hay cong lưng, ưỡn bụng, tay chống sau hông hay không? Đây chỉ là một cách để thể hiện sự nặng nề, mệt nhọc của phụ nữ mang thai nhưng tư thế này hoàn toàn không tốt chút nào đâu nhé vì dễ mệt và lại che khuất tầm nhìn nếu bụng bầu của bạn đã khá to.
Thay vào đó, bạn cần đi thẳng lưng, ngẩng cao đầu, khép chặt mông sao cho lòng bàn chân tiếp bằng phẳng với mặt đất. Lưu ý mẹ nên mang giày vừa chân, đế bằng và thấp, có độ ma sát cao để chống trượt.
Tư thế lên xuống cầu thang
Cho dù đứng, ngồi, đi lại hay lên xuống cầu thang, mẹ luôn phải giữ lưng thẳng vì đây là nguyên tắc cơ bản để trọng lượng cơ thể được phân bố đều, hạn chế đau lưng và những tác động tiêu cực khác lên cơ thể bạn.
Khi lên xuống cầu thang, bạn cần đặt bàn chân vững chắc rồi mới di chuyển, đồng thời vịn vào tay vịn để giảm nguy cơ bị ngã. Lưu ý các mẹ không nên nói chuyện hoặc cười đùa khi đang xuống cầu thang vì dễ khiến bạn mất tập trung và bước hụt chân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét